FPT Telecom được bình chọn là nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất
Danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng năm 2019” thuộc về FPT Telecom theo kết quả cuộc bình chọn do IDG Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam thực hiện.
Ngày 22/3, IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam đã chính thức công bố kết quả bình chọn danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động và Internet cố định năm 2019.
Theo kết quả bình chọn, danh hiệu “Nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động năm 2019” thuộc về Tổng Công ty dịch vụ viễn thông VNPT – VinaPhone.
Danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Băng thông rộng di động được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng chăm sóc khách hàng năm 2019” thuộc về Tổng Công ty Viễn thông Viettel.
Danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động có đóng góp lớn nhất cho sự phát triển lĩnh vực ICT tại thị trường Đông Nam Á” thuộc về Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel.
Danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng năm 2019” thuộc về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT Telecom.
Trong đó, FPT Telecom là doanh nghiệp tiên phong trong cung cấp dịch vụ Internet băng thông rộng, sở hữu đường truyền SOC 1Gbps có tốc độ hàng đầu Việt Nam. Doanh nghiệp này cũng phát triển nhiều dịch vụ gia tăng trên nền tảng Internet như truyền hình IPTV và OTT, Cloud, Home Security; phát triển truyền hình tương tác thông qua các ứng dụng cá nhân hoá, game tương tác, điều khiển bằng giọng nói (Voice Remote) cho thiết bị Play Box Plus…; số hoá các hoạt động tương tác với khách hàng thông qua các ứng dụng thông minh như Hi FPT, hợp đồng điện tử, thanh toán online...
Theo ban tổ chức, cuộc khảo sát bình chọn danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động và Internet cố định năm 2019 được thực hiện từ ngày 1/1 – 13/3/2019 tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ…
Tổng số bộ câu hỏi thực hiện thành công là 5.130, tập trung vào nội dung về đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, nhận định chung của người sử dụng về chất lượng, cũng như từng tiêu chí cụ thể đánh giá và thói quen sử dụng dịch vụ.
Kết thúc cuộc khảo sát, Hội đồng cố vấn bình chọn gồm các chuyên gia đến từ Bộ TT&TT, các Hiệp hội (Truyền thông số, Internet, Vô tuyến Điện tử); các công ty viễn thông – CNTT; chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam và thị trường cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động (ASEAN 4G Market Survey) đã họp và thống nhất các tiêu chí đánh giá. Kết quả khảo sát cũng được đưa vào phân tích chuyên sâu, tính điểm trước khi đi đến quyết định cuối cùng.